วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชวิตน้องใหม่ ( Freshy in CRRU )

        ก้าวแรกที่ผมได้ก้าวเข้ารั้วมหาลัย ผมงง ๆ ว่านี่ผมมาเรียนหรือมาทำกิจกรรมกันแน่ แต่พอผมได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับคนแปลกหน้าที่ผมไม่เคยรู้จัก ผมก็ได้เข้าใจว่าเขาจัดกิจกรรมนั้นขึ้นมาเพื่ออะไร กิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ผมรู้จักคนแปลกหน้าเหล่านั้นดีขึ้น ผมได้รู้ว่าเขาจบมาจากที่ไหน มาเรียนเพื่ออะไร กิจกรรมเหล่านั้นทำให้ผมสนิทกับเพื่อนง่ายขึ้น กิจกรรมทำให้ผมรักเพื่อน รักสาขา รักคณะ รักสถาบัน ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ากิจกรรมที่ผมเคยมองว่าไร้สาระ มันจะทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ ผมกลายเป็นคนที่ทำทุกอย่างอย่างเพื่อสขา ผมทำทุกอย่างถ้ามันจะเป็นประโยชน์ต่อผมและต่อส่วนรวม
         ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ากินกรรมมันจะทำให้ผมเจอเพื่อนดี ๆ  ในวันที่ผมลำบากก็จะมีเพื่อนที่คอมยืนอยู่เคียงข้าง มันทำให้ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองอยุ่บนโลกคนเดียว ตั้งแต่เปิดเทอมมา ผมแทบจะทำกิจกรรมทุกวัน แต่กิจกรรมต่าง ๆ มันก็มีความสนุกอยู่ในตัว ผมเชื่อว่าคนที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรม ไม่ได้ลำบากไปพร้อม ๆ กับคนในสาขาคงวางตัวลำบาก เพราะเขาอาจจะไม่มีเพื่อนสนิทเลย และเวลาเขามีปัญหาคงไม่มีใครอยากจะให้ความช่วยเหลือ ผมว่าถ้ามีกิจกรรมหรืองานอะไรที่เราทำได้และไม่ได้ลำบากมากเกินไป เราควรจะทำไม่อย่างงั้นเราอาจจะถูกมองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว มีกิจกรรมหนึ่งที่ผมประทับใจมาก คือกิจกรรมแข่งบูม มันเป็นกิจกรรมที่รวบรวมความสามัคคีของคนในสาขา ผมไปซ้อมบูมทุกเย็น บางวันก็สนุกแต่บางวันก็อาจจะซ้อมหนักจนเหนื่อยล้า แต่ผมไม่เคยคิดท้อ เพราะกิจกรรมนี้ทุกคนเหนื่อยเหมือน ๆ กัน ทุกคนทำเพื่อสาขาเหมือนกัน ใน   1 เดือนสำหรับชีวิตน้องใหม่ผมว่ามันคุ้มค่าเหลือเกิน ผมได้เจอเพื่อนดี ๆ ผมได้ทำกิจกรรมดี ๆ  ผมได้ยิ้ม ได้หัวเราะ และสนุกไปพร้อม ๆ กับคนที่ผมเรียกว่าเพื่อน ผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้ชีวิตน้องใหม่คงรู้สึกไม่ต่างจากผม เพราะหนึ่งชีวิตเรามีสิทธิ์ที่จะเป็นน้องใหม่แค่ครั้งเดียว น้องจากจะมาเรียนซ้ำเท่านั้นแหละ เราไม่สามารถกลับมาทำกิจกรรมแบบปี 1 ได้อีกเพราะกิจกรรมเหล่านี้ก็จะส่งต่อให้น้องรุ่นต่อ ๆ ไป

          เรื่องเรียนกับเรื่องกิจกรรมมันสำคัญพอ ๆ กัน เพราะในเวลาที่เราไปสมัครงานเขาไม่ได้ดูแค่ผมการเรียนอย่างเดียวเขาดูด้วยว่าตอนที่เราเรียนเราได้ร่วมกิจกรรมอะไรมาบ้าง ผมหวังว่าผมจะได้เรียนอย่างมีความสุข มีเพื่อน ๆดี จบมหาลัยจะได้ทำงานในแบบที่ผมชอบ และผมจะไม่มีวันลืมคำว่าน้องใหม่ จะไม่มีกิจกรรมที่ผมได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขมากับเพื่อน มหาลัยทำให้ผมเป็นคนที่รักคนอื่นนอกจากตัวเอง ผมเชื่อว่าคนที่ได้เข้ามาใช้ชีวิตน้องใหม่ คงรู้สึกแบบผมเช่นกันว่ากิจกรรมทำให้ผมรักเพื่อน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าไม่มีกิจกรรมดี ๆ เหล่านี้ผมจะมีเพื่อนดี ๆ แบบนี้ไหม




บทความโดย : นายนิธิกรสิทธิขันแก้ว 561744073

1 ความคิดเห็น:

  1. เล่าเรื่องได้น่าสนใจ แต่ควรปรับปรุงการออกแบบให้น่าอ่านกว่านี้

    ตอบลบ